HỘI THI “ ĐỒ DÙNG ĐỒ CHƠI TỰ TẠO” CẤP TRƯỜNG NĂM HỌC 2019-2020

Đăng lúc: 14:24:59 29/04/2020 (GMT+7)

Hội thi “Đồ dùng đồ chơi tự tạo” thể hiện tinh thần sáng tạo vô cùng khéo léo của giáo viên trường mầm non Quảng Vinh – Phường Quảng Vinh – Thành phố Sầm Sơn – Tỉnh Thanh Hóa trong thời gian ở nhà chống dịch.

 

Trong thời gian ở nhà chống dịch, đội ngũ giáo viên trường mầm non Quảng Vinh đã không ngừng cố gắng phát huy được hết những khả năng tư duy và sáng tạo tận dụng thời gian để siêu tầm và làm những video hướng dẫn tổ chức CSGD trẻ tại nhà. Không những thế các cô còn làm thật nhiều ĐDĐC bằng các nguyên vật liệu phế thải. Ngày 29 tháng 03 năm 2020 Trường Mầm non Quảng Vinh long trọng tổ chức Hội thi dồ dùng tự làm cấp trường năm học 2019-2020. Tham dự hội thi gồm có rất bộ đồ dùng với nhiều sản phẩm đẹp mắt, sáng tạo, có giá trị áp dụng cao, đặc biệt nhiều loại đồ dùng được làm từ nguyên vật liệu phế thải, dễ kiếm.

Qua hội thi nhằm nâng cao chất lượng giáo dục cho trẻ mầm non giúp trẻ phát triển toàn diện và phát huy sự chủ động sáng tạo của đội ngũ giáo viên mầm non đáp ứng yêu cầu giáo dục phát triển toàn diện cho trẻ. Đây là một hoạt động thường niên của nhà trường nhằm mục đích phục vụ hoạt động chuyên môn và nâng cao chất lượng dạy và học.

Bằng tấm lòng nhiệt huyết yêu nghề với bàn tay khéo léo của các cô đã tạo ra nhiều sản phẩm độc đáo và có giá trị sử dụng cao, mang tính thực tiễn. Các sản phẩm được trưng bày trong hội thi rất đa dạng về kiểu dáng, phong phú về chủng loại, đảm bảo an toàn, áp dụng có hiệu quả trong giảng dạy đặc biệt nhiều bộ đồ dùng mang tính sáng tạo cao, thuận tiện trong sử dụng, khuyến khích trẻ hoạt động tích cực, chủ động, hứng thú, dễ làm mà lại ít tốn kém được làm từ những nguyên vật liệu phế thải như các loại vỏ ống mút, bìa cát tông, vỏ chai nhựa, chai sunlight, hộp bánh, que kem, đĩa DVD, vỏ dừa... góp phần bảo vệ môi trường, đáp ứng nhu cầu học và chơi của trẻ mầm non theo hướng "lấy trẻ làm trung tâm". Qua đó cũng là dịp để giáo viên giao lưu học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, khuyến khích lẫn nhau thi đua sáng tạo.

Nhà trường đã thành lập Ban giám khảo chấm thi gồm các thành phần như sau:

1.       Bà: Lê Thị Lụa – Hiệu trưởng / Chủ tịch

2.       Bà: Hoàng Thị Lan – Phó hiệu trưởng/ Phó chủ tịch

3.       Bà: lê Thị Tâm – Phó Hiệu trưởng/ Thư ký

Một số hình ảnh tại hội thi: